วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

ได้กลิ่นน้ำอบไทยขณะเข้าปรับปรุงตึกนารีสโมสร




เมื่อวันที่ 19 ก.ค.2014 ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาลว่า ตลอดทั้งวันเจ้าหน้าที่กรมยุทธโยธาทหารบก ได้ทำการปรับปรุง รื้อภายในตัวอาคารตึกนารีสโมสร ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่ในทั้งห้องทำงานของโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี และห้องรองโฆษกฯ ได้มีการรื้อโครงสร้างออกทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยตลอดทั้งวันมีเจ้าหน้าที่สำนักงานโฆษก สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ยังคงขนย้ายสิ่งของ อุปกรณ์ อาทิ คอมพิวเตอร์ โต๊ะ ตู้ อย่างต่อเนื่อง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯกำลังเก็บอุปกรณ์ เพื่อขนย้ายสิ่งของอยู่บริเวณห้องด้านหลังศูนย์แถลงข่าว หรือตึกพระอาทิตย์ ก็ได้ตะโกนร้องเรียกเพื่อนที่อยู่ด้วยนอกเข้ามาช่วย ด้วยอาการสีหน้าแสดงออกถึงการตกใจ เนื่องจากว่าขณะที่เก็บของอยู่นั้น จู่ ๆ ไปได้กลิ่นน้ำอบไทยโบราณคละคลุ้งไปทั่วบริเวณที่กำลังเก็บของ ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนที่เข้าไปช่วยเหลือก็กล่าวเช่นกันว่าได้กลิ่นน้ำอบไทยเหมือนกัน สร้างความหวาดผวาขนหัวลุกให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ทั้งนี้เจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ ได้รีบสอบถามกับเจ้าหน้าที่กรมยุทธโยธาทหารบก ที่กำลังทำการรื้อภายในอาคารตึกนารีสโมสรว่าได้จุดธุปขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในตึกนารีสโมสรหรือยัง โดยเจ้าหน้าที่กรมยุทธฯระบุว่า ทางทีมงานยังไม่ได้ไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในตึกนารีสโมสร จากนั้นเจ้าหน้าที่กรมยุทธฯ และเจ้าหน้าที่สำนักโฆษกฯ จึงได้ทำการจุดธูปไหว้ขอขมาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่จะทำการรื้อถอน เพื่อปรับปรุงตึกนารีสโมสรต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า สำหรับประวัติตึกนารีสโมสรนั้น มีเรื่องเล่าต่อ ๆ กันมาในหมู่ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลถึงความอาถรรพ์ของตึกนารีสโมสร ซึ่งจากการสอบถามข้าราการเก่าแก่ที่ทำงานประจำทำเนียบรัฐบาลมานาน ระบุว่า เคยมีข้าราชการทำเนียบทำงานในช่วงดึกได้มองมาที่กระจกด้านหลังตึกนารีสโมสรก็เห็นเป็นเงาสะท้อนในกระจกเห็นเป็นร่างผู้ชาย สูงใหญ่กำยำมีหนวด แต่งกายนุ่งผ้าแดงไม่สวมเสื้อยืนอยู่ภายใน รวมถึงยังมีการพบเห็น ชายร่างใหญ่เช่นกันแต่งกายสะอาดสะอ้านสวมชุดทรงพระราชทานสีขาว (ราชปะแตน) และนุ่งผ้าอยู่บนตึกพระอาทิตย์ ด้านหลังห้องแถลงข่าวรัฐบาล และได้ยินเสียงคนเดินลากโซ่ตรวน และเสียงคนกำลังควบม้าด้วย.
ภาพจากอินเทอร์เนต ข้อมูลจาก http://www.dailynews.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น