วันจันทร์ที่ 18 สิงหาคม พ.ศ. 2557

อึ้ง!เด็กรัสเซีย 3 ขวบ รอดชีวิตได้ด้วยตัวเอง 11 วัน หลังหลงป่า

     
      นับเป็นปาฏิหาริย์อันยิ่งใหญ่ เมื่อเด็กหญิงวัย 3 ขวบ ชาวรัสเซียเกิดพัดหลงเข้าไปในป่าในเขต Sakha ที่ถือว่าหนาวที่สุดในโซนไซบีเรีย อีกทั้งยังเป็นถิ่นของหมีและหมาป่า แต่เธอกลับเอาชีวิตรอดมาได้ตามลำพังเป็นเวลาทั้งสิ้น 11 วัน!!!!

     โดยหนูรัสเซียหัวใจแกร่งคนนี้มีชื่อว่า Karina Chikitova ซึ่งเธอเกิดหลงเข้าไปในป่าพร้อมกับลุกหมาคู่ใจ โดยที่ครอบครัวแทบไม่รู้ด้วยซ้ำ และว่ากันว่าป่าในเขต Sakha เมื่อถึงเวลายามค่ำคืนอุณหภูมิก็เกือบจะติดลบอยู่ที่ระดับ 0 องศา ซึ่งถือว่าหนาวหฤโหดมาก

ทันทีที่พ่อแม่รู้ทุกคนต่างสิ้นหวัง และแม้แต่ผู้เชี่ยวชาญก็บอกว่าคุณอาจต้องทำใจเพราะโอกาสริบหรี่มาก…และยิ่งวันเวลาผ่านไปความสิ้นหวังก็มากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังไร่วี่แววของเด็กสาว แต่แล้ววันหนึ่งก็เกิดความหวังเมื่อจู่ๆ ลุกหมาคู่ใจของเจ้าหนูคนนี้วิ่งกลับมาที่บ้าน…และมันมาเพื่อเรียกคนไปช่วยเจ้านายของมัน!!!!

     แน่นอนว่าทันทีที่เจ้าหน้าที่เห็นเขารู้ทันทีว่า เด็กสาวคนนี้อาจมีชีวิตรอด เพราะถ้าหากเธอกอดลูกหมาตัวนี้ข้างกายตลอดเวลา ก็อาจจะมีความอบอุ่นเพียงพอที่จะทำให้ไม่แข็งตายในยามค่ำคืนได้ แล้วมันก็เป็นเช่นนั้นจริงๆเมื่อทีมค้นหาพลิกผืนป่าจนพบ Karina Chikitova




ซึ่งพ่อแม่ถึงกับน้ำตาแตก ส่วน Karina Chikitova เล่าว่า เธอเอาชีวิตรอดจากป่าหฤโหดนี้ด้วยการกินผลเบอร์รี่ และดื่มน้ำจากแม่น้ำ ส่วนเตียงเธอก็ทำมันขึ้นมาเองจากหญ้าง่ายๆและทุกวันที่รอดจากความเหน็บหนาวได้ก็เพราะต้องกอดเอาความอบอุ่นจากสุนัขคู่กาย แต่แล้วหนูก็ตัดสินใจว่าควรส่งมันเพื่อเรียกคนมาช่วย ไม่งั้นเธออาจเอาชีวิตมาทิ้งที่นี่ได้


     ขอบอกเลยว่าข่าวนี้นอกจากจะแสดงให้เห็นแล้วว่า เด็กรัสเซีย “แข็งแกร่งแค่ไหน” มันยังแสดงให้คนทั่วโลกได้เห็นอีกว่า ไม่ว่าจะเจอปัญหาที่มืดมนและดูไร้ทางออกสักเพียงไหน แต่ก็จงสู้ต่อไปจนกว่าจะถึงเฮือกสุดท้ายของชีวิต แล้วนั่นอาจทำให้เราได้พบกับความหวังในวินาทีสุดท้าย และจงจำไว้เสมอว่าแสงสว่างจะปรากฏต่อหน้าคนที่สู้ยิบตาเท่านั้น ส่วนคนถอดใจจะเห็นเพียงความมืดมน


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น