วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

รอดครั้งแรก แต่ไม่รอดครั้งที่ 2

บางครั้งเราถือว่าการรอดตายนั้นเป็นเรื่องโชคดี แต่บางคนครั้งแรกรอด
แต่ก็เกิดเหตุการณที่ทำให้พวกเขาไม่รอดเป็นครั้งที่สอง ในเวลาที่ห่างกัน
ไม่มากนัก  เรามาดูการไม่รอดของพวกเขาทั้ง 6  หกรายดังนี้


1. เด็กสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุการณ์เครื่องบินตกได้ไม่กี่นาที



วันที่ 6 มิถุนายน 2013 เครื่องบินสายการบินเอเชียน่าเที่ยวบินที่ 214 เกิดความผิดพลาดขณะลงจอดที่สนามบินนานาชาติซานฟรานซิสโก ทำให้ตัวเครื่องเสียหายอย่างหนักและเกิดไฟไหม้ขึ้น แต่ผู้โดยสารและลูกเรือก็หนีออกมาทางสไลเดอร์สำหรับอพยพฉุกเฉิน หน่วยดับเพลิงและรถพยาบาลมาถึงที่เกิดเหตุอย่างรวดเร็ว


    
เหมิงหยวน วัย 16 ปีที่เดินทางมาพร้อมนักเรียนจีนคนอื่นๆ เพื่อมาเข้าค่ายกับทางโรงเรียน ถูกหน่วยกู้ภัยดึงตัวออกจากเครื่องบินได้สำเร็จ แต่ตัวเธอปกคลุมด้วยโฟมดับไฟที่หน่วยดับเพลิงชุดแรกเร่งฉีดใส่เครื่องบิน ด้วยเหตุผลบางอย่างหลังจากเธอออกมาได้แล้ว เธอก็ทิ้งตัวลงนอนบนพื้นรันเวย์ข้างๆ ซากเครื่องบิน ส่วนพนักงานกู้ภัยก็ช่วยเหลือผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่อ
จากนั้นไม่นานหน่วยดับเพลิงชุดที่สองก็มาถึงสถานที่เกิดเหตุ เพื่อช่วยฉีดโฟมสกัดไม่ให้ถังน้ำมันติดไฟ แต่รถดับเพลิงคันหนึ่งมองไม่เห็นว่าเธอนอนอยู่บนรันเวย์ซึ่งปกคลุมด้วยโฟมไปทั่ว จึงขับรถทับเธอ และเมื่อชันสูตรศพเธอก็พบว่าตอนที่โดนรถทับนั้น เธอยังไม่ตาย เธอจึงถือว่าเป็นผู้รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกเรียบร้อยแล้ว

     เหมิงหยวนเป็นนักเรียนเรียนดี เธออยู่โรงเรียนสำหรับเด็กหัวกะทิ และเธอเพิ่งฉลองวันเกิดอายุ 16 ปีกับเพื่อนๆ ก่อนขึ้นเครื่องบินเอง

2. พ่อและลูกสาวที่เจอเหตุการณ์เครื่องบินตกถึง 2 ครั้งใน 4 ปี

เอลซี่และฟิลลิส พ่อและลูกสาวที่รักการบินด้วยเครื่องบินแบบโฮมเมด รอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตกในปี 2007 หลังเครื่องบินทำมือของพวกเขาไฟไหม้และตกในทุ่งฟาง ฟิลลิสกล่าวในภายหลังว่าเธอขอบคุณพระเจ้าและทักษะการบินของพ่อที่ทำให้เธอและพ่อรอดมาได้


 ต่อมาในปี 2011 ขณะที่พ่อลูกคู่นี้กำลังบินสาธิตในงานแสดงทางอากาศที่รัฐเท็กซัส ก็มีควันเต็มห้องนักบินในเครื่องบินทำเองของพวกเขา ทำให้เครื่องบินตกและระเบิดทันทีที่ถึงพื้น ส่งผลให้เสียชีวิตทั้งคู่

3. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุการณ์เพลิงไหม้ไนท์คลับได้สัปดาห์เดียว

ในเดือนมกราคมปี 2013 เจสสิก้า วัย 21 ปีเป็นหนึ่งในรุ่นพี่ที่ช่วยจัดงานปาร์ตี้ให้นักศึกษาที่ไนท์คลับชื่อคิส ในเมืองซานตามาเรีย ประเทศบราซิล แต่ขณะที่เธอกำลังแต่งตัวเตรียมไปงานนั้น แฟนหนุ่มที่อาศัยอยู่อีกเมืองก็โทรศัพท์มาขอร้องไม่ให้เธอไป

                                       
    
ซึ่งนับเป็นโชคดีมาก เพราะไม่กี่ชั่วโมงหลังจากนั้นดอกไม้ไฟที่ใช้ประกอบการแสดงบนเวทีเกิดทำงานผิดพลาด ทำให้เพดานร้านที่ทำด้วยโฟมติดไฟขึ้นมา หลายคนในร้านสูดควันพิษจนเสียชีวิต ส่วนอีกหลายคนก็หนีจนเหยียบกันตาย เหตุการณ์นั้นเป็นหนึ่งในเหตุการณ์ไฟไหม้ไนท์คลับที่เลวร้ายที่สุดในศตวรรษเลย มีผู้เสียชีวิตรวม 238 คน
 5 วันต่อมาเจสสิก้าเดินทางไปหาแฟนหนุ่ม ทั้งคู่อยู่ด้วยกัน 2 วันก่อนจะเดินทางกลับมายังบ้านเจสสิก้า แต่โชคร้ายที่รถของพวกเธอชนประสานงาเข้ากับรถกระบะ ทำให้เจสสิก้าเสียชีวิตคาที่ ส่วนแฟนหนุ่มของเธอไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล เรื่องน่าเศร้าอีกเรื่องคือวันรุ่งขึ้นกำลังจะเป็นวันครบรอบวันเกิด 21 ปีของแฟนหนุ่มด้วย

4. หญิงสาวผู้เสียชีวิตหลังรอดจากเหตุกาณ์ 9/11


ในวันที่ 11 กันยายน 2001 ฮิลด้า มาโยล กำลังทำงานในร้านอาหารชั้นล่างของตึกเวิร์ลเทรดเซ็นเตอร์เหมือนกับทุกๆ วัน แต่เมื่อผู้ก่อการร้ายจี้เครื่องบินให้ชนตึก ฮิลด้าก็เป็นหนึ่งในผู้โชคดีที่หนีออกจากอาคารทันเวลา


    
สองเดือนต่อมาฮิลด้าลาพักร้อนเพื่อจะกลับบ้านที่ประเทศโดมินิกันพร้อมแม่และลูกอีก 2 คน แต่ฮิลด้าติดธุระทำให้ครอบครัวของเธอต้องเดินทางล่วงหน้าไปก่อน แล้วอีก 2 สัปดาห์ ต่อมาฮิลด้าจะเดินทางตามไป
เที่ยวบินของฮิลด้าคือเที่ยวบินที่ 587 ของสายการบินอเมริกันแอร์ไลน์ ที่ตกในย่านควีนส์เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน 2001 ผู้โดยสาร 260 คนเสียชีวิตทั้งหมด

5. ชายผู้เสียชีวิตหลังรอดชีวิตจากเหตุการณ์เครื่องบินตก


เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 1977 เครื่องบินที่ทีมบาสเก็ตบอลมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์โดยสารเพื่อไปแข่งกีฬาตกหลังเครื่องขึ้นได้เพียง 90 วินาที ทุกคนบนเครื่องรวมถึงทีมบาสเสียชีวิตทั้งหมด มีเพียงเดวิด เฟอร์ สมาชิกปี 1 ของทีมบาสเท่านั้นที่ไปแข่งด้วยไม่ได้ เพราะอาการบาดเจ็บที่ข้อเท้า เขาเป็นสมาชิกคนเดียวของทีมที่ไม่ได้ขึ้นเครื่องบินลำนั้น


 สองสัปดาห์หลังจากนั้น เดวิดกำลังขับรถกลับบ้านพร้อมน้องชายวัย 16 ปี รถของพวกเขาถูกคนเมาแล้วขับชนจนสองพี่น้องเสียชีวิตทันที ทำให้ทีมบาสมหาวิทยาลัยเอฟเว่นส์วิลล์รุ่นปี 1977 เสียชีวิตทั้งทีม

6. หญิงสาวผู้เจอกับการสังหารหมู่ถึงสองครั้ง


 เจสสิก้า เรดฟิลด์ เป็นผู้ประกาศข่าวกีฬาและบล๊อกเกอร์คนดังของรัฐโคโลราโด วันหนึ่งเธอไปที่ห้างสรรพสินค้าในเมืองโทรอนโตเพื่อหาซื้อของกิน แต่ทันใดนั้นเธอก็รู้สึกประหลาดขึ้นมา เป็นความรู้สึกโหวงๆ ในอกแต่ก็ทำให้รู้สึกอึดอัดไปด้วย เธอจึงตัดสินใจไม่ไปซื้ออาหารแต่รีบเดินออกมานอกห้างเพื่อสูดอากาศแทน


    
ทันใดนั้นคนร้ายก็บุกเข้าไปในฟู้ดคอร์ทของห้างและเริ่มกราดยิงทุกคน เหตุการณ์นี้มีผู้เสียชีวิต 1 คนและบาดเจ็บสาหัสอีกมากมาย แต่เจสสิก้ารอดมาได้เพราะความรู้สึกประหลาดนั้นช่วยชีวิตเธอเอาไว้ เธอเขียนเล่าเหตุการณ์นี้ให้แฟนๆ ได้ทราบได้บล๊อกของเธอ


ภาพและข้อมูลจาก http://www.dek-d.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น