วันอาทิตย์ที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2557

ช่างภาพlสามารถถ่าย"ภูเขาไฟระเบิด แสงเหนือ และทางช้างเผือก"ได้ในภาพเดียวกัน




สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นายมาเซียจ วิเนียคซิค ช่างภาพระดับมือโปร และเจ้าของรางวัลการถ่ายภาพจากทั่วทุกมุมโลก สร้างความฮือฮา ภายหลังสามารถถ่ายภาพแสงเหนือ ทางช้างเผือก และภูเขาไฟระเบิดได้ในภาพเดียวกัน


รายงานระบุว่า ภาพดังกล่าวเกิดขึ้นขณะที่ช่างภาพมือโปรรายนี้ ได้เดินทางไปถ่ายภาพภูเขาไฟ"บาร์ดาร์บันก้า"ระเบิด เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม โดยมีภูเขาไฟดังกล่าวเป็นภาพหลัง โดยเจ้าตัวบอกว่า เขาคิดว่า ในขณะที่ภูเขาไฟระเบิด เขาอาจถ่ายภาพดังกล่าวร่วมกับทางช้างเผือก และกลับโชคดีกว่านั้น เพราะฟ้าเปิดโล่งไร้เมฆ และได้เกิดแสงเหนือขึ้นมาอีก ทำให้เขาได้ภาพหายากทั้งสามภาพอยู่ในภาพเดียวกัน และว่า สาเหตุที่เขาเลือกเดินทางไปถ่ายแบบที่ภูเขาไฟดังกล่าวเนื่องจากอยู่ใกล้สก๊อตแลนด์ ซึ่งเป็นที่พำนักของเขา โดยเขาเกิดในโปแลนด์ แต่โตในสก๊อตแลนด์มากว่า 10 ปี

นายมาเชียจกล่าวด้วยว่า ที่ผ่านมา เขาปลื้มและหลงใหลการถ่ายทำในฐานะงานอดิเรกอย่างมาก โดยเขามีอาชีพหลักเป็นวิศวกรโครงสร้าง และเขาได้เริ่มถ่ายภาพแสงรุ่งอรุณยามเช้าตั้งแต่ปี 2012 ที่สก๊อตแลนด์ และได้ล่าถ่ายภาพลักษณะนี้มาตลอด แต่เขาแทบไม่อยากเชื่อเลยว่า จะสามารถถ่ายภาพมหัศจรรย์ดังกล่าวนี้ได้ ถือว่าเขาโชคดีมากจริงๆ


ภาพและข้อมูลจาก  http://www.matichon.co.th/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น