วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ภูมิใจเกิดมามี 12 นิ้วมือ 14 นิ้วเท้า

ฮารัม อาโชค กัมเธการ์ หนุ่มอินเดียซึ่งภูมิใจในตัวเอง แม้จะเป็นความผิดปกติทางร่างกายก็ตาม

       อนาโนวา - หนุ่มอินเดียนายหนึ่งเกิดมามีนิ้วมือ 12 นิ้ว และนิ้วเท้า 14 นิ้ว ซึ่งน่าจะทำให้เขาได้รับการบันทึกลงหนังสือสถิติโลกหลายเล่ม
       
       ฮารัม อาโชค กัมเธการ์ หนุ่มนักเรียนบริหาร วัย 24 ปี ภาคภูมิใจในตัวเอง แม้จะเกิดมาผิดปกติ มีนิ้วมือข้างละ 6 นิ้ว และนิ้วเท้าข้างละ 7 นิ้ว
       
       นั่นหมายถึงว่าเขาเป็นผู้ครองสถิติคนที่มีจำนวนนิ้วมือ และนิ้วเทามากที่สุด และยังมีชีวิตอยู่ อย่างไม่เป็นทางการ
       
       อย่างไรก็ตาม เขาก็ไม่ได้รับการบันทึกลงหนังสือกินเนส เวิล์ด เรคคอร์ด ซึ่งเทเวนตรา ฮาร์น เพื่อนร่วมชาติของเขา ซึ่งมี 12 นิ้วมือ 13 นิ้วเท้า ครองตำแหน่งดังกล่าวอยู่
       
       ฮารัมไม่ได้ถูกบันทึกเป็นสถิติโลกอย่างเป็นทางการ เนื่องจากทางทฤษฎีแล้ว นิ้วบางนิ้วของเขาติดกัน จึงไม่จัดว่าเป็นนิ้วอีกนิ้วหนึ่ง
       
       ทว่า เขาก็ได้รับการยอมรับในหนังสือลิมคา บุค ออฟ เรคอร์ดส์ของอินเดีย ซึ่งเทียบเท่ากับกินเนส บุค ออฟ เวิล์ด เรคคอร์ดส์ ให้ครองตำแหน่งคนที่นิ้วมากที่สุด
       
       นิ้วที่งอกเกินออกมาของฮารัมนั้นมีสาเหตุมาจากอาการที่ทางการแพทย์เรียกว่า polydactyly ซึ่งมาจากภาษากรีก หมายถึง "หลายนิ้ว"
       
       แม้นิ้วพิเศษของฮารัมจะมีกระดูกแยกต่างหาก แต่นิ้วเหล่านั้นกลับไม่มีปลายประสาท และเขาก็ไม่สามารถขยับ หรือรู้สึกถึงนิ้วนั้นๆ ได้อย่างเต็มที่เลย
       
       และขณะที่เขารู้สึกภูมิใจกับนิ้วส่วนเกินของเขา ฮารัมก็ยังยอมรับว่าบางเวลานิ้วเหล่านั้นก็สร้างความหงุดหงิดใจให้เขาเช่นกัน โดยเฉพาะเมื่อเวลาหารองเท้า หรือถุงมือสวมใส่ (ข่าวจากผู้จัดการออนไลน์)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น