วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แม่ไก่ใจดีช่วยเลี้ยงลูกหมา

แม่ไก่เมเบิลนอนกกลูกหมาเสมือนเป็นลูกของตัวเอง

  แม่ไก่ตัวหนึ่งสร้างความประหลาดใจให้กับเจ้าของ ด้วยการโอบลูกสุนัขตัวน้อยๆ ครอกหนึ่งไว้ในอ้อมปีกของตัวมันเอง บนที่นอนตระกร้าหวายเพื่อให้ความอบอุ่น
       
       เอ็ดเวิร์ด และ รอส เทต แห่งเมืองชรูว์สเบอรี ผู้เป็นเจ้าของทั้งสุนัขและไก่ เผยว่า แม่ไก่เมเบิลตัวนี้ เฝ้ารอจนกระทั่งเจ้าเน็ตเทิล แม่ของลูกสุนัขทิ้งลูกๆ ออกไปเดินเล่นกินข้าว ก่อนจะกระโดดเข้าไปในตระกร้าหวาย ที่ลูกๆ สุนัขนอนอยู่
       
       มิสเตอร์เทต วัย 43 ปี เล่าว่า “เรารู้สึกประหลาดใจมากเมื่อเราเห็นครั้งแรก โดยลูกสาววัย 13 ปีของเราเห็นก่อนใคร และเรียกพวกเรามาดู และเมื่อเราเห็นเจ้าเมเบิลนอนกกลูกหมาเหล่านั้น เราก็ได้แต่หัวเราะ”
       
       ส่วนเจ้าเน็ตเทิลก็คงแปลกใจเล็กน้อย แต่ก็ไม่ได้ต่อต้านอะไร และเหมือนว่าจะมีความสุขด้วยซ้ำที่มีผู้ช่วยเลี้ยงลูกๆ ของมัน มิสเตอร์เท็ต กล่าว
       
       “เราก็หวังว่า ไม่ช้า เมเบิล จะมีลูกของตัวเองให้ดูแล แต่ผมไม่คิดว่าเจ้าเน็ตเทิลมันจะตอบแทนความช่วยเหลือของเมเบิลแน่” เขาเสริม
       
       นอกจากนี้ เขายังเล่าว่า เจ้าเมเบิลฟักตัวออกมาเมื่อประมาณ 1 ปีก่อน ซึ่งจริงๆ แล้วเธอจะต้องกลายเป็นอาหารมื้อค่ำไปแล้ว แต่พวกเขาช่วยชีวิตเธอไว้ และนำกลับมาเลี้ยงที่บ้าน
       
       มิสเตอร์เท็ต เสริมว่า เมื่อลูกหมาคลอดออกมาเมื่อ 3 สัปดาห์ที่แล้ว เจ้าเมเบิลก็คอยสังเกตพฤติกรรมของเจ้าเน็ตเทิล และเมื่อมันมีโอกาส มันก็จะกระโดดเข้าไปในตระกร้าหมาเพื่อกกลูกหมาตัวน้อยๆ โดยช่วยให้พวกมัน และตัวเองอุ่น ขณะที่เจ้าเน็ตเทิลออกไปวิ่งเล่นในสวนนอกบ้าน (จากผู้จัดการออนไลน์)

อีกเรื่องจากประเทศจีน  

ข่าว "รักต่างสายพันธุ์" ชิ้นนี้ได้มาจากปากคำของ นายเกา เฟิงหยิง ชาวบ้านเมืองเจี่ยซาน แดนมังกรจีน
          นายเกา เล่าด้วยน้ำเสียงตื่นเต้นว่า อาทิตย์ก่อนแม่หมาสุดเลิฟออกลูกมา 2 ตัว แล้วก็สิ้นลม...

          ตอนแรกนึกว่าลูกหมาจะไม่รอดซะแล้ว เพราะขาดแม่ แต่ปรากฏว่า "แม่ไก่" ที่เลี้ยงไว้ในบ้านเข้าทำหน้าที่ปกป้องคุ้มครองดูแลเจ้าหมาน้อยแทนเป็นอย่างดี!

          "แม่ไก่มันเป็นเพื่อนกับแม่หมาอยู่ด้วยกันมา 2 ปี คืนแรกหลังจากแม่หมาตายผมวิ่งหาลูกหมาแทบตายไม่รู้ว่าหายไปไหน สุดท้ายไปเจอว่าแม่ไก่เอาพวกมันไปนอนกกให้ความอบอุ่น และเวลาหมาตัวอื่นๆ จะมาทำร้าย แม่ไก่ก็จะช่วยสู้แทน" นายเกา บอก  (จากข่าวสด)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น