วันพฤหัสบดีที่ 27 ธันวาคม พ.ศ. 2555

โค้ชทีมชาติอายุน้อยสุดในโลก





เมื่อปี 2009 หนังสือพิมพ์ เดอะ เทเลกราฟ ของอังกฤษ รายงานว่า พอล วัตสัน นักฟุตบอลสมัครเล่น อายุเพียง 25 ปีชาวอังกฤษ สร้างสถิติเป็นโค้ชฟุตบอลที่มีอายุน้อยที่สุดในโลกที่ได้รับงานคุมทีมชาติ โดยเข้ารับตำแหน่งคุมทีมเกาะปอห์นเปอี ซึ่งเป็นเกาะเล็กๆในมหาสมุทรแปซิฟิก

         เกาะปอห์นเปอี มีประชากรเพียง 34,000 คน ทั้งนี้ทีมชาติปอห์นเปอี ไม่เคยได้รับชัยชนะในการแข่งขันระดับชาติ ครั้งที่เข้าใกล้ชัยชนะมากที่สุดคือแพ้การดวลจุดโทษเกาะแยพ 4-5 และเมื่อเร็วๆ นี้ก็เพิ่งถูกเกาะกวมถล่ม 16-1 แต่พอล วัตสัน และ แมทธิว คอนราร์ด เพื่อนของเขา ที่เป็นผู้ช่วยเชื่อว่าจะสามารถสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้กับทีมปอห์นเปอีทั้งคู่เป็นชาวลอนดอน เขารับงานนี้โดยไม่มีค่าจ้าง และจะเริ่มฝึกสอนนักเตะทีมชาติปอห์นเปอีตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน 2009 เพื่อเตรียมทีมลงเตะกระชับมิตรหลายนัดในต้นปี2010

          วัตสัน บอกว่า เขาสนใจรับงานนี้หลังจากได้ข่าวว่าทีมปอห์นเปอีไม่มีโค้ชและกำลังมองหาโค้ช นักเตะของทีมปอห์นเปอีมีพรสวรรค์มาก แม้พวกเขาไม่เคยคว้าชัยชนะได้เลยทำให้เป็นทีมชาติที่มีผลงานย่ำแย่ที่สุดในโลก แต่ชัยชนะก็ใกล้เข้ามาแล้ว และการฝึกซ้อมจะปรับปรุงผลการแข่งขันให้ดีขึ้นวัตสัน รู้สึกทึ่งกับความมุ่งมั่นของนักเตะทีมชาติปอห์นเปอี มีนักเตะคนหนึ่งเดินด้วยเท้าเปล่า 1 ชั่วโมงครึ่งเพื่อมาฝึกซ้อม ความมุ่งมั่นเช่นนี้ทำให้เขาต้องการเข้ามาช่วยเหลือ และกำลังขอผู้สนับสนุนให้บริจาค รองเท้า และชุดนักกีฬาให้นักเตะเหล่านี้ได้สวมใส่ลงแข่งขัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น