วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

ตำนานลี้ลับของกษัตริย์หนู (Rat King)



จากยุโรป เป็นปรากฏการณ์ลึกลับที่แปลกประหลาดที่ไขปริศนามากกว่า ว่าเป็นเพราะอะไร
มันถึงต้องทำอย่างนั้น ปรากฏการณ์ราชาหนูหรือพญามุสิกนั้น เป็นปรากฏการณ์ที่ หนูเป็นๆ
กลุ่มหนึ่ง อายุรุ่นคราวเดียว มัดหางติดกันทั้งกระจุกและถ้าเราให้แพทย์ไปทำการเอ็กซ์เรย์
จะพบว่ากระดูกท่องหางของมันมัดอย่างหนาแน่น กระดูกบางชิ้นมีรอยหัก แสดงว่าหนูพวกนี้
มีหางติดกันมานาน และพยายามดึงตัวให้ออกพันธนาการแต่ไม่สำเร็จ


ปรากฏการณ์พญามุสิกนี้ ในช่วง ค.ศ. 1562 ถึง 1963 ได้เกิดขึ้นถึง 57 ครั้ง ส่วนใหญ่เกิดขึ้น
ในเยอรมัน ซึ่งทุกรายเป็นหนูสีดำ จำนวนหนูในแต่ละกระจุกนั้น มีระหว่าง 5 ถึง 12 ตัว และ
เป็นหนูวัยเดียวกัน อายุยังไม่โตเต็มที่ มักพบที่ที่มีรูเพดาน ฝาบ้าน ในครัว ในยุ้ง พร้อมกับ
เสียงร้องจี๊ดจ๊าดกันระงมในรังที่อยู่อาศัย ของมัน และเมื่อใดที่ผู้คนพบเห็นปรากฏการณ์นี้
จะเป็นการทำนายคร่าวๆ ว่า ”จะมีเรื่องร้ายเกิดขึ้นในไม่ช้านี้” เช่นเหตุการณ์โรคระบาดอหิวา
ของยุโรป, สงครามโลก เป็นต้น


ภาพและข้อมูลจาก http://teen.mthai.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น