วันศุกร์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

เป็ดยักษ์สีเหลืองในอ่าววิคตอเรียของฮ่องกง


เป็ดยักษ์โผล่กลางอ่าววิคตอเรียในฮ่องกง






ตุ๊กตาเป็ดยางเป่าลม สูง 16.5 เมตรยาว 19.2 เมตร ซึ่งนายฟลอเรนติน ฮอฟแมน ศิลปินชาวดัตช์เป็นต้นคิด ลอยน้ำเข้ามาบริเวณอ่าววิคตอเรีย สัญลักษณ์ของฮ่องกง ท่ามกลางนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่ต่างเดินทางเพื่อชมเป็ดยางตัวนี้ รวมทั้งยอมต่อแถวรอตั้งแต่ 06.00 น. เพื่อซื้อแบบจำลองขนาดเล็กของเป็ดยางตัวนี้ เก็บไว้เป็นที่ระลึก



นายฮอฟแมนกล่าวว่า เขาหวังว่าเป็ดยางยักษ์ตัวนี้ จะเป็นตัวกระตุ้นในเกิดการเชื่อมโยงคนเข้ากับศิลปะสาธารณะ และย้อนให้ผู้ชมกลับไปสู่วัยเด็กอีกครั้ง โดยผู้เข้าชมต่างแสดงความยินดีกับการมาถึงของเป็ดยักษ์ลอยน้ำ ที่ช่วยให้สภาพอากาศอึมครึมสดใสขึ้น 

นอกจากนี้ ฮ่องกงยังได้จัดนิทรรศการแสดงผลงานศิลปะเป่าลม ซึ่งรวมถึงแมลงสาบหงายท้องขนาดใหญ่กว่าตัวจริงใกล้กับที่เป็ดยางยักษ์ลอยอยู่ ซึ่งจะจัดแสดงในฮ่องกงไปจนถึงวันที่ 9 มิ.ย. 
ทั้งนี้ นับตั้งแต่ปี 2550 เป็ดยักษ์ตัวนี้ได้ออกเดินทางไปโชว์ตัวตามเมืองใหญ่ๆ 13 เมืองใน 9 ประเทศ ตั้งแต่โอซาก้าของญี่ปุ่น ชิดนีย์ ออสเตรเลีย เซาเปาโล ในบราซิล รวมไปถึงกรุงอัมสเตอร์ดัม ประเทศเนเธอร์แลนด์ แต่นับเป็นครั้งแรกที่มาจัดแสดงที่ประเทศจีน ก่อนจะออกเดินทางไปยังสหรัฐ และตะวันออกกลางต่อไป
 
ภาพและข้อมูลโดย จุฑารัตน์ เอี่ยมอำพันธ์ จาก http://news.springnewstv.tv/


ฮ่องกงซ่อมเป็ดยางให้กลับมาอวดโฉมนักท่องเที่ยวอีกครั้ง 



       เมื่อวันที่ 21 พ.ค. 56 สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า นักท่องเที่ยว และชาวฮ่องกงต่างแสดงความยินดีกับการกลับมาอวดโฉมของเป็ดยางยักษ์ที่อ่าววิคตอเรีย ซึ่งช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวหลายหมื่นคน ก่อนที่จะมันจะชำรุดแฟบไปเมื่อเกือบสัปดาห์ที่แล้ว
       เป็ดยางสีเหลืองขนาด 16.5 เมตร หรือ 54 ฟุตดังกล่าวเป็นผลงานของฟลอนเรนติน ฮอฟแมน ศิลปินชาวดัตช์ ล่องมาถึงยังปากอ่าวตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. ที่ผ่านมา นับจากนั้นก็เป็นเครื่องดึงดูดนักท่องเที่ยว และคนท้องถิ่น อย่างไรก็ตาม เป็ดยางเกิดชำรุดและแฟบลงไปตั้งแต่วันพุธที่แล้ว

       ทว่าล่าสุด แอนดริว ยวง ผู้จัดการฝ่ายโฆษณาและโปรโมชั่น ของชอปปิง มอลล์ในฮาร์เบอร์ ซิตี้ กล่าวว่า ได้ไปตรวจสอบเพื่อซ่อมแซมเป็ดยางแล้ว และมันจะกลับมาสู่สายตาทุกคนอีกครั้ง ซึ่งเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ผู้คนหลายร้อยคนต่างออกมาแสดงความยินดีในการกลับมาของเป็ดยักษ์ตัวนี้อีกครั้ง
       สำหรับเป็ดยักษ์ตัวนี้เดินทางไปอวดโฉมยังเมืองต่างๆแล้ว 13 แห่ง ใน 9 ประเทศทั่วโลก ตั้งแต่ปี 2550 ตั้งแต่บราซิล จนถึงออสเตรเลีย โดยมีกำหนดจะจัดแสดงอยู่ที่ฮ่องกงไปจนถึงวันที่ 9 มิ.ย.56 นี้
ภาพและข้อมูล จาก http://www.siamrath.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น