วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ฮือฮา!พบ 2 คุณยายอายุยืนกว่า 100 ปี อยู่ในชุมชนเดียวกัน





               เมื่อ 22 เม.ย.56 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า พบคุณยายอายุยืนกว่า 100 ปี 2 คน อยู่ในชุมชนเดียวกัน โดยคนแรก ชื่อ คุณยายนิ่ม รุนใหม่ อยู่บ้านเลขที่ 225/2 บ้านมะขามเฒ่า หมู่ 4 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา ข้อมูลจากเอกสารทะเบียนราษฎร์ระบุว่า คุณยายนิ่ม เกิดเมื่อปี พ.ศ.2451 ปัจจุบันอายุ 105 ปี ร่างกายยังแข็งแรงดี ลุกเดินเองได้ แต่หูตาฝ้าฟางไปตามกาลเวลา ปัจจุบันคุณยายนิ่มมีเหลนคอยดูแล ส่วนสามี และลูกๆ ของคุณยายเสียชีวิตไปหมดแล้ว ซึ่งคุณยายนิ่มเผยเคล็ดลับอายุยืนว่า ตนเองชอบสวดมนต์ กินน้ำพริก ผักต้ม และกล้วยน้ำว้า นอกจากนี้คุณยายยังต้องเคี้ยวหมากเล่นเป็นประจำทุกวันอีกด้วย
               ส่วนคุณยายอายุยืนอีกคน ชื่อ คุณยายฟัก กระถินใหม่ เกิดเมื่อปี พ.ศ.2453 ปัจจุบันอายุ 103 ปี คุณยายฟักอาศัยอยู่กับลูกสาว ชื่อ นางถิน กาลพันธุ์นิตย์ อายุ 76 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 89 บ้านมะขามเฒ่า หมู่ 2 ต.บ้านใหม่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยคุณยายยังมีร่างกายแข็งแรงดี พูดคุยรู้เรื่อง แต่ลุกขึ้นเดินไปไหมมาไหนไม่ค่อยสะดวกนัก ซึ่งคุณยายฟักเผยเคล็ดลับอายุยืน คือ การกินผักกับน้ำพริกเป็นประจำทุกวัน
               นางสำรวย ชุนเกาะ นายกเทศมนตรีตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา เปิดเผยว่า ชาวบ้านในตำบลบ้านใหม่มีผู้สูงอายุที่อายุยืน และร่างกายแข็งแรงจำนวนมาก ซึ่งจากข้อมูลทะเบียนราษฎร์พบว่า ในพื้นที่เทศบาลตำบลบ้านใหม่มีผู้สูงอายุชายหญิงที่อายุยืนตั้งแต่ 90 ปีขึ้นไปจำนวนหลายสิบคน จากการที่ได้ไปเยี่ยมเยียนคุณตาคุณยายทราบว่า สิ่งที่ทำให้ท่านอายุยืนเพราะการรับประทานผักสดปลอดสารพิษ ผักต้ม น้ำพริก ซึ่งเป็นอาหารที่เป็นวิถีชีวิตของชาวบ้านในชนบทสมัยก่อน ทั้งนี้ทางเทศบาลตำบลบ้านใหม่ได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจเยี่ยมดูแลผู้สูงอายุเหล่านั้นเป็นประจำทุกเดือน และเตรียมที่จะจัดกิจกรรมเพื่อให้ผู้สูงอายุเหล่านั้นได้มาพบปะกันเป็นประจำทุกสัปดาห์อีกด้วย

ภาพและข้อมูลจาก http://www.komchadluek.net/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น