วันพฤหัสบดีที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2556

เลขทะเบียนรถที่ไม่เป็นมงคลกับวันเกิด



 ปัจจุบันนี้รถยนต์ถือเป็นปัจจัยที่จำเป็นสำหรับชีวิตประจำวันของหลายคนไปแล้ว (รวมทั้งผมด้วย)เพื่อความสะดวกสบาย ความคล่องตัว และอื่นๆซึ่งนอกจากการซื้อรถยนต์ใหม่หรือมือสอง มาใช้งานกันแล้วหลายคนให้ความสำคัญกับเลขทะเบียนรถยนต์แตกต่างกันไป บางคนไม่สนใจเลย ได้เลขอะไรก็ไม่เห็นมีผลกับชีวิตของเรา บางคนสนใจบ้าง เมื่อซื้อรถยนต์ใหม่ ก็ไปขอเลขที่เราชอบกับขนส่ง หรือคนที่ซื้อรถมือสอง 

              นอกจากจะดูสภาพรถยนต์แล้วตอนตัดสินใจซื้อ อาจดูเลขทะเบียนที่ถูกใจประกอบด้วย บางคนก็ให้ความสำคัญมากถึงขนาด ต้องประมูลเลข
ทะเบียนกันเลย เพื่อให้ได้เลขที่สวยถูกใจ ตามความเชื่อเกี่ยวกับเลขมงคลนั่นเองและชอบเลขที่ลงท้าย ด้วย 8 หรือ 9 เอามากๆทีเดียวเชียว แต่ก็ไม่อยากได้ถึงขั้นต้องไปซื้อทะเบียนสวยๆ มาใช้ไม่ว่าจะเป็นทะเบียนรถ แม้แต่ เบอร์โทรศัพท์ซึ่งทุกวันนี้มีขายเลขสวยๆ เหล่านี้ ในราคาที่แพงมากๆ หลายตำรา
เกี่ยวกับความเชื่อเรื่องเลขทะเบียนรถยนต์นั้น มีหลากหลายเหลือเกิน บางตำราก็ให้นำเลขทะเบียน มาบวกรวมกัน ว่าได้เลขอะไร เช่นได้ 7 จะไม่ดี เป็นต้น 
              
             บางตำราก็ถือเลขที่ไม่เป็นมงคล เช่น 1 3 7 8 เป็นต้น บางตำราก็ถือเลขตัวท้าย ว่าหากเลขทะเบียนลงท้าย ด้วย 2 4 5 และ 6 ถือว่าดี เป็นต้น ลงท้ายด้วยเลขอะไรถึงจะดี หรือ เลขอะไรไม่ดี ความจริง ไม่มีกฏเกณฑ์ตายตัวในเรื่องเหล่านี้หรอกครับ ขึ้นอยู่กับระดับของความเชื่อและความยึดถือต่างหาก แต่หากถามว่า เราเกิดวันอะไร ไม่ควรใช้เลขอะไรลงท้าย ก็พอมีข้อมูลว่า เลขบางตัว เป็นกาลกิณีกับวันเกิดของเจ้าของรถ


คนที่เกิดวันจันทร์ เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 1

คนที่เกิดวันอังคาร เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 2

คนที่เกิดวันพุธ กลางวัน  เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 3

คนที่เกิดวันพุธ กลางคืน  เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 3 และ 5

คนที่เกิดวันพฤหัสบดี เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 7

คนที่เกิดวันศุกร์ เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 8

คนที่เกิดวันเสาร์ เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 4

คนที่เกิดวันอาทิตย์  เลขตัวสุดท้าย ห้ามเป็นเลข 6


            ทีนี้ก็ทราบกันแล้วว่า เลขใดไม่เป็นมงคลต่อวันเกิดในแต่ละวัน ก็ลองไปสำรวจรถของเราดูว่ามีเลขใดลงท้าย แต่หากได้เลขไม่สวยก็ไม่ต้องคิดมาก จนต้องเปลี่ยนทะเบียนหรือเปลี่ยนรถกันหรอกนะครับเพราะสิ่งสำคัญคือ การทำความดี และขับขี่อย่างมีสติความปลอดภัย สำคัญกว่า เลขทะเบียนรถแน่นอนครับ...


ภาพและข้อมูลจาก http://www.rakcar.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น