วันศุกร์ที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2556

ซาอุฯเนรเทศหนุ่มดูไบ โทษฐาน 'หล่อเกินไป'

นักแสดงดูไบ ตกเป็น 1 ใน 3 ชายหนุ่ม ที่ถูกทางการซาอุดีอาระเบีย เนรเทศออกนอกประเทศ โดยให้เหตุผลว่า "หล่อเกินไป" หวั่นสาวคลั่งจนทำตัวไม่เหมาะสม...



มโทร หนังสือพิมพ์แท็บลอยด์สัญชาติอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 26 เม.ย.ว่า นายโอมาร์ บอร์คัน อัล กาลา นักแสดงหนุ่ม และช่างถ่ายภาพ จากนครดูไบ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ ยูเออี พร้อมกับชายหนุ่มอีก 2 ราย ถูกสั่งให้เดินทางออกจากประเทศซาอุดีอาระเบีย โทษฐานที่มีใบหน้าหล่อเหลาจนเกินไป อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายตามมาภายหลังได้



ทั้งนี้ คำสั่งดังกล่าว มีขึ้นเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ระหว่างงานเทศกาลด้านมรดกทางวัฒนธรรม หรือ จานาดริยาห์ เฟสติวัล ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงริยาด ของซาอุดีอาระเบีย  โดยนายโอมาร์ เป็นหนึ่งในทีมตัวแทนนักแสดงของยูเออี ที่จะมาเผยแพร่วัฒนธรรม แต่ทางการซาอุดีอาระเบียหวั่นว่า ความคมคายของใบหน้าและรูปร่างอันสมส่วนบึกบึน อาจทำให้สาวๆ ชาวซาอุดีอาระเบีย รวมทั้งกลุ่มนักท่องเที่ยวสาว ตกหลุมรักและประพฤติในสิ่งที่ไม่เหมาะสมได้ จึงป้องกันเหตุไม่คาดคิดล่วงหน้าด้วยการควบคุมตัวและเชิญให้ชายหนุ่มรูปงามออกจากประเทศดีกว่า

 


อย่างไรก็ดี หลายฝ่ายมองว่า การที่ชายหนุ่มถูกเนรเทศออกนอกประเทศ สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ ศิลปินหญิงจากยูเออีรายหนึ่ง เข้ามาเยี่ยมชมบูธของยูเออีเอง จึงคล้ายกับการมาช่วยงาน ซึ่งไม่มีอยู่ในกำหนดการของการจัดงาน จึงทำให้เจ้าหน้าที่ซาอุดีอาระเบียไม่พอใจ และอาจสอดคล้องกับสถานการณ์ขับนักแสดงหนุ่มยูเออีออกจากประเทศก็เป็นได้.

ภาพและข่าวจาก http://oohho.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น