วันเสาร์ที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2556

กรุ๊ปเลือดกับการแต่งหน้า




กรุ๊ปเลือด A

สาวกรุ๊ปเอ ส่วนมากจะไม่ค่อยมีเหงื่อ กรุ๊ปเอมักจะผิวแห้ง แถมยังมีรูขุมขนเล็ก ทำให้ไม่ต้องใช้รองพื้นมาก ๆ เหมือนกับสาว ๆ กรุ๊ปอื่นค่ะ แต่สิ่งที่สาวกรุ๊ปเอขาดไม่ได้เลย คือ ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของมอยเจอร์ไรเซอร์อยู่ด้วย เพราะสาว ๆ กรุ๊ปเอมักจะผิวแห้ง แถมรูขุมขนเล็ก ผิวจึงขาดความชุ่มชื้นได้ง่ายมากค่ะ

สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวกรุ๊ปเอ คือการใช้รองพื้นสีโทนสว่าง โดยสาว ๆ กรุ๊ปเอควรใช้รองพื้น แบบบางเบา เพราะสาวกรุ๊ปเอรูขุมขนเล็กอยู่แล้ว จึงไม่จำเป็นต้องปกปิดมากนัก ปัดบลัชออนสีพีชบาง ๆ บริเวณโหนกแก้ม เท่านี้ก็เพียงพอแล้วค่ะ

 
กรุ๊ปเลือด B

สำหรับคนกรุ๊ปบี ลักษณะทั่วไปของผิวมักจะค่อนข้างบอบบาง แพ้ง่าย เพราะฉะนั้น ในการใช้ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวต่าง ๆ ต้องระมัดระวังให้มากเป็นพิเศษนะคะ นอกจากจะเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์แล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ต้องคำนึงถึงคือค่า PH ที่ผสมอยู่ในผลิตภัณฑ์ตัวนั้น ๆ ด้วย

สำหรับการแต่งหน้าที่เหมาะกับสภาพผิวของสาวกรุ๊ปบีโทนสีทองค่ะ เพิ่มเสน่ห์บนเปลือกตาด้วยอายแชโดวสีทองเบา ๆ แล้วตามด้วย อายไลเนอร์เส้นคม ๆ มาสคาร่า ให้ขนตางอนงาม เพียงเท่านี้ หนุ่ม ๆ ก็มองเหลียวหลังแล้วล่ะค่ะ

กรุ๊ปเลือด AB

สาว ๆ เลือดกรุ๊ปเอบีส่วนใหญ่จะมีผิวที่ปรับตัวง่าย (น่าอิจฉาซะจริง ๆ ) คือไวต่อแสงแต่ก็กลับมาขาวเร็วกว่าผิวของเลือดกรุ๊ปอื่น สำหรับการแต่งหน้าของสาวกรุ๊ปนี้ จริง ๆ แล้วไม่ต้องโบกเครื่องสำอางเยอะมาก เพราะจริง ๆ เป็นคนที่มีพื้นฐานผิวดีอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องมีก็คือคอนซีลเลอร์ค่ะ เพียงแค่แต้มลงบนรอยดำจากสิว/รอยสิว แล้วใช้นิ้วเกลี่ยเบา ๆ ให้เป็นเนื้อเดียวกับผิวก็เพียงพอแล้ว

 กรุ๊ปเลือด O
สำหรับสาวเลือดกรุ๊ปโอ โดยทั่วไปแล้วผิวของคนกรุ๊ปโอมักจะหยาบ มีรูขุมขนกว้าง เหงื่อออกเยอะ และผิวมักจะไวต่อแสงแดดมากกว่าคนกรุ๊ปอื่นด้วยค่ะ เพราะฉะนั้น สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยงของสาวกรุ๊ปโอ คือการใช้โฟมล้างหน้าค่ะเพราะจะทำให้ผิวหน้าของสาว ๆ มันมากเกินไป ควรใช้เจลล้างหน้าสูตรอ่อนโยนจะดีกว่าจ้า อย่างที่บอกกันตั้งแต่ตอนแรกว่าสาวกรุ๊ปโอ มักมีผิวที่ไวต่อแดดมาก เพราะฉะนั้นเมคอัพของสาวกรุ๊ปโอจึงควรเลือกใช้แบบที่มี SPF หรือมีสารกันแดดผสมเข้าไปด้วยค่ะ 



ภาพจากอินเทอร์เน็ตและข้อมูลจาก http://www.teenee.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น