วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2556

ทึ่ง! “ลูกหมู” เมือสุรินทร์แสนรู้อยู่กินกับเพื่อนสุนัข 2 ตัว



สุรินทร์ - ทึ่ง! สัตว์ต่างสายพันธุ์ “ลูกหมู” เมืองช้างแสนรู้กินนอนอยู่กับเพื่อนสุนัข 2 ตัว และมีเพื่อนเป็น “เป็ด” อีกหนึ่งฝูง แถมเชื่องเชื่อฟังเจ้าของ และชอบเดินติดตามไปทั่วหมู่บ้าน
       
       วันนี้ 11 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดสุรินทร์ได้รับแจ้งเรื่องราวแปลกๆ จากชาวบ้านว่า ที่บ้านเลขที่ 4 ม.4 บ.สตึง ต.ดม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีหมูแสนรู้ใช้ชีวิตกินนอนอยู่กับเพื่อนสุนัข 2 ตัว แถมเชื่องและเชื่อฟังเจ้าของ รวมทั้งชอบเดินตามเจ้าของออกจากบ้านไปทำธุระต่างๆ เหมือนสุนัขที่เดินตามเจ้านายทั่วไป
    


ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบกับ นางราณี ยิ่งดี อายุ 59 ปี เจ้าของบ้านและหมูแสนรู้ตัวดังกล่าว และเปิดเผยแก่ผู้สื่อข่าวว่า เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วตนเลี้ยงหมูแม่พันธุ์ไว้หลังบ้านและตกลูกออกมา 15 ตัว แต่แม่หมูกลับไม่มีน้ำนมให้ลูกกิน ตนจึงซื้อนมวัวมาชงให้ลูกหมูทั้งหมดกินก่อนที่ลูกหมูจะมีอาการท้องเสียและเสียชีวิตไป 14 ตัว เหลือลูกหมูเพียงตัวเดียวเป็นเพศเมียที่รอดชีวิตมาได้ จึงได้ตั้งชื่อให้ว่า “พรประเสริฐ” และได้นำออกมาเลี้ยงประคบประหงมจนเจ้าพรประเสริฐแข็งแรง และปล่อยให้เดินเล่นอยู่บริเวณรอบบ้าน
     
       จากนั้นพบว่าเจ้าพรประเสริฐชอบไปเล่นคลุกคลีกับสุนัขของตนที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ชื่อ “เจ้าดุ๊ก” และ “เจ้าดิ๊ก” อายุ 1 ปี ซึ่งเป็นพี่น้องกัน ถึงเวลาให้อาหารเมื่อเรียกชื่อเจ้าพรประเสริฐจะวิ่งมาหากินอาหารในบ้าน และเมื่ออิ่มแล้วสั่งให้ออกไปนอกบ้านเจ้าพรประเสริฐก็เชื่อฟังและเดินออกไปแต่โดยดี นอกจากนี้ยังชอบกินอาหาร นอนเล่นอยู่กับสุนัข 2 ตัวดังกล่าว ซึ่งสุนัขทั้ง 2 ตัวมักคอยหยอกล้อและแกล้งลูกหมู บางครั้งก็กัดหางหมู อีกตัวกัดหูดึงเล่นไปมา บางทีลูกหมูโกรธจะกระโดดใส่สุนัขทั้ง 2 ตัวเป็นการเอาคืน เป็นภาพที่น่ารักมาก


นอกจากนี้ เวลาที่ตนออกจากบ้านเดินไปซื้อของหรือทำธุระต่างๆ ในหมู่บ้าน ทั้งสุนัขและหมูก็เดินติดตามไปด้วยไม่เคยห่าง และช่วงที่ตนออกไปทำธุระนอกบ้านเป็นเวลานาน ก็ให้สุนัข และหมูทั้ง 3 ตัวอยู่เฝ้าบ้าน ทุกครั้งที่ตนเรียกชื่อพรประเสริฐก็จะวิ่งมาหา ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องแปลกมากนัก แต่ก็ไม่เคยพบเห็นและเคยเลี้ยงหมูจนเชื่องแบบนี้มาก่อน ทำให้ตนรักเอ็นดูเจ้าพรประเสริฐ และสุนัขทั้ง 3 ตัวมาก ถึงใครมาขอซื้อราคาสูงเท่าไหร่ก็ไม่เคยคิดขาย จะเลี้ยงเขาไว้อย่างนี้เหมือนลูกหลาน เพราะสงสารเขา แถมยังเชื่องเชื่อฟังและรู้เรื่องอีกด้วย
     
       “เจ้าพรประเสริฐชอบกินข้าวคลุกร่วมกับสุนัขทั้ง 2 ตัว และยังมีเป็ดอีกหลายสิบตัวที่ต่างพากันมารุมกินข้าวด้วย หลังจากสุนัข 2 ตัวกินอิ่มและเดินออกไปแล้ว แต่เจ้าพรประเสริฐก็มักไม่ยอมละจากถาดข้าวง่ายๆ ถึงแม้เป็ดมารุมกินด้วยก็ไม่ไล่ทำร้ายเป็ด นับเป็นภาพที่น่ารักน่าเอ็นดูมาก” นางราณีกล่าว
     
       ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านในละแวกนี้ต่างเห็นเจ้าลูกหมู “พรประเสริฐ” เป็นเรื่องปกติไปแล้ว เพราะมักเดินตามนางราณีอยู่เป็นประจำ แต่ทุกคนก็อดรู้สึกแปลกใจไม่ได้ที่เห็นลูกหมูตัวนี้แสนรู้เชื่อฟังเจ้าของ รู้เรื่องเหมือนสุนัขแถมชอบวิ่งเล่นกับสุนัขเสมือนตัวเองเป็นสุนัขไปอีกตัว รวมทั้งต่างชาติที่มาแต่งงานได้ภรรยาอยู่ในหมู่บ้านต่างก็อดไม่ได้ที่จะหยุดยืนมองด้วยความสนใจทุกครั้งที่พบเจอเจ้า “พรประเสริฐ” ลูกหมูแสนรู้ตัวนี้

ภาพและข้อมูลจาก http://www.manager.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น